Tẩy giun sán và Tiêm phòng cho Chó Mèo

Tại sao phải tẩy giun sán cho vật nuôi chó mèo?

Bệnh giun sán ở chó mèo có thể lây sang người, gây ra những bệnh nghiêm trọng. Nếu người nếu nuốt phải trứng giun sán, các ấu trùng giun sán sẽ được phóng thích, đi xuyên qua thành ruột và theo đường máu di chuyển đến gan, phổi, hệ thần kinh trung ương. Chúng gây bệnh cho các cơ quan này.

Tại sao phải tiêm ngừa cho vật nuôi chó mèo?

Việc tiêm phòng vaccine đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của thú cưng, Vaccin có nhiệm vụ hỗ trợ giúp thú cưng tạo ra kháng thể để chống chọi với các bệnh truyền nhiễm. Các bệnh này có thể gây ảnh hưởng đến đời sống thậm chí đến tính mạng của thú cưng nếu nặng hơn, một số bệnh truyền lây từ chó sang người. Tuy nhiên, việc tiêm phòng vaccine cần phải theo đúng định kỳ và sự chỉ dẫn của Bác sĩ Thú y

Tiêm phòng các bệnh ngừa trên cho chó mèo khi tiêm vaccin

Phòng ngừa dịch bệnh bằng vaccine là gây miễn dịch chủ động, là phương pháp hiệu quả nhất trong phòng ngừa bệnh tật cho chó mèo. Trong quá trình nuôi bạn nên tiêm phòng những bệnh do virus lây cho chó và mèo của mình vì đây là những bệnh không có thuốc đặc trị nên tỷ lệ tử vong khá cao.

Việc này phải làm trước khi dịch bệnh tấn công vào cơ thể, khi mắc bệnh rồi thì vaccine xem như vô hiệu. Nên tiêm phòng lần đầu cho chó con ở tuần thứ 6-8, và tiêm nhắc lại 3 – 4 tuần sau đó. Tiêm phòng sẽ tăng hiệu quả khi thú cưng được tấy giun 5-7 ngày trước đó. Các lần tiêm phòng tiếp theo là tiêm định kỳ hàng năm. Sau tiêm chủng cơ thể cần có thời gian và được chăm sóc chu đáo về dinh dưỡng, phòng tránh các stress bất lợi thì hiệu quả phòng bệnh mới cao.

Tại Phòng Khám Thú y Hương Nở của chúng tôi nhận tiêm phòng các loại bệnh sau cho cả chó và mèo:

Chó Mèo
– Bệnh Carre
– Bệnh do Parvovirus
– Bệnh viêm gan truyền nhiễm
– Bệnh ho cũi chó
– Bệnh phó cúm
– Bệnh do Leptospira
– Bệnh do Coronavirus
– Bệnh dại
– Bệnh giảm bạch cầu
– Bệnh viêm khí phế quản truyền nhiễm
– Bệnh do Calicivirus
– Bệnh dại

Trước khi tiêm phòng, Chúng tôi luôn khám tổng thể thú nuôi để chắc chắn thú có đủ điều kiện sức khỏe để được tiêm hay không và nên tiêm phòng như thế nào. và đây cũng là dịp để bác sỹ khám phát hiện những bất thường nếu có ở thú cưng của bạn.
Vacxin được sử dụng đảm bảo là vacxin được bảo quản tốt nhất và là vacxin có hiệu lực phòng bệnh cao nhất.

Các nhãn hiệu vaccin cho chó:

Vaccin Zoetis của Mỹ:

• Ngừa 5 bệnh:
  • Ngừa 6 bệnh:
  • Ngừa 7 bệnh

Vaccin Canigen của Virbac (Pháp):

Vaccin DHPPi ngừa 5 bệnh (CH Séc):

• Các nhãn hiệu vaccin cho mèo:

Lịch tiêm vaccine cho mèo

Mũi thứ nhất nên tiêm khi mèo con bắt đầu được 2 tháng tuổi và tiêm trước 4 tháng tuổi. Đây là mũi 4 trong 1, phòng này phòng các bệnh giảm bạch cầu, viêm mũi – khí quản truyền nhiễm và bệnh do Herpervirus.

• Mũi tiêm thứ hai, cũng để phòng cùng các bệnh này, tiêm cách mũi thứ nhất từ 4 – 6 tuần.
  • Mũi thứ ba tiêm cách mũi thứ hai 4 tuần.
  • Khi mèo được 12 tuần tuổi là lúc bạn cần tiêm vaccine phòng bệnh dại cho mèo.

Nên hoàn thành việc tiêm vaccine nói trên trước khi mèo tròn một năm tuổi. Về sau, tiêm nhắc lại hằng năm 1 lần với tất cả các loại vaccine. Tốt hơn hết, bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ thú y trước khi tiến hành việc tiêm vaccine cho mèo.

• VACCIN RABISIN ngừa bệnh dại cho chó mèo.
  • Vaccine Dại RABISIN giúp phòng ngừa cho vật nuôi khỏi bệnh Dại.

Sản phẩm dành cho chó, mèo, ngựa, cừu, trâu, bò và các loài chồn.

Quy cách: Sản phẩm có dạng dung dịch tiêm 1ml/lọ tương đương với 1 liều

2. Tẩy giun sán

– Lần tẩy giun đầu tiên:

Chó mèo, con mới sinh được 3 tuần tuổi (thường ở ngày thứ 21-23, muộn nhất là ngày thứ 25). Lúc này giun có thể đẻ trứng trong ruột chó mèo con do đó cần phải tẩy giun, sán trước khi trứng của chúng lan ra môi trường bên ngoài.

– Sau lần đầu tiên: Cứ 2 tuần 1 lần tẩy giun cho chó mèo cho tới khi được 3 tháng tuổi.

– Sau 3 tháng tuổi: Mỗi tháng 1 lần từ khi 3 tháng cho tới 6 tháng tuổi.

– Chó mèo trên 6 tháng tuổi: 2-3 tháng tẩy 1 lần.

– Chó mèo trên 1 năm tuổi, chó mèo trưởng thành: 1 năm tẩy 1-2 lần. Tùy theo môi trường sống và điều kiện vệ sinh có thể tẩy 3-4 lần 1 năm.

Lịch tẩy giun cho chó mèo mẹ mang thai và cho con bú:

Chó mèo mẹ nhiễm giun sán sẽ lây truyền sang con qua nhau thai và sữa vì vậy đặc biệt lưu ý tiến hành thật cẩn thận cho chó mèo mẹ.

– Tẩy giun cho chó mèo cái sinh sản trước khi phối giống 1 tháng.
– Tẩy một lần cho chó mèo mẹ trước khi sinh khoảng 1 -2 tuần.
– Chó mèo mẹ đang cho con bú tẩy cùng với chó mèo con.

• Lịch tẩy giun cho chó mèo đã bị nhiễm giun, sánTiến hành tẩy giun sán ngay lập tức khi phát hiện bị chó mèo bị nhiễm giun và tẩy lại sau 2 tuần. Chú ý quan sát và theo dõi phân của chó mèo để đánh giá hiệu quả của việc tẩy giun.
  • Lịch tẩy giun cho chó mèo mới mua

Cũng tiến hành tẩy giun như trường hợp chó mèo bị nhiễm giun sán. Tẩy ngay lập tức và lặp lại sau 2 tuần. Sau đó thực hiện tẩy giun theo lịch trình tẩy giun theo độ tuổi.

Bảng giá tiêm ngừa vaccin chó mèo hiện đang áp dụng tại Thú Cưng Hương Nở:

PHÒNG KHÁM THÚ Y HƯƠNG NỞ tại Bình Dương với đội ngũ bác  thú y nhiều kinh nghiệm cam kết mang đến tất cả các dịch vụ cho thú cưng có chất lượng và giá cả hợp lý.
🔥 “Với Phương châm làm việc: TẬN TÂM – TẬN TỤY – TẬN TÌNH
☎ Điện thoại:  02742.480 616 – Hotline: 0973.560.989 (Ths. BSTY Nở)

Địa chỉ 3 cơ sở của Bệnh viện Thú cưng Hương Nở Thủ Dầu Một:

• Cơ sở chính (Pet shop Hương Nở II): 235 đường Phú Lợi, khu phố 4 phường Phú Lợi, TPTDM, tỉnh Bình Dương.
  • Hương Nở Animal Hospital chi nhánh CMT8: 765 CMT8, phường Chánh Nghĩa TPTDM, tỉnh Bình Dương.
  • Hương Nở Animal Hospital chi nhánh Phú Lợi:  237 đường Phú Lợi, khu phố 4 phường Phú Lợi, TPTDM, tỉnh Bình Dương.

HÃY ĐẾN THÚ CƯNG HƯƠNG NỞ ĐỂ “BOSS” VÀ “SEN” ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM NHỮNG DỊCH VỤ THÚ CƯNG CÓ CHẤT LƯỢNG!